Monday, February 6, 2012

Dim Sum Aroisad @ Ayat Abalone Forum ติ๋มซำ อร่อยแสด ที่ อายัด เป่าฮื้อ

อร่อยแสด ที่ อา.....ยัด เป๋าฮื้อครับ ยังมีอยู่กับ โปรโมชั่นลด 50% วันจันทร์ ถึง เสาร์

ภัตตาคาร อายัด เป๋าฮื้อนั้นตั้งอยู่ที่โรงแรมแม่น้ำ ถนนเจริญกรุงครับ ถ้ามาจากโรบินสันบางรัก เลยแยกถนนจันทน์มาสักหน่อยอยู่ขวามือครับผม

สำหรับอร่อยแสดไม่ได้กินมาสักพักแล้ว เที่ยวนี้กลับไปเช็คคุณภาพหน่อย รสชาติอาหารเปลี่ยนไปนิดหน่อยครับ รสชาติติ๋มซำ โดยเฉพาะขนมจีบนั้น รสชาติกระเดียดเข้าไปทางฮ่องกงมากขึ้น จากที่ปกติมีรสชาติที่ดัดแปลงนิดหน่อยให้เข้ากับปากคนไทย เหตุผลคิดว่าเนื่องด้วยมีการเปลี่ยนเชฟ ตอนอร่อยแสดเข้าร้าน เห็นเชฟชาวจีนนั่งอยู่ 3 คน เข้าใจว่าคงเป็นคนใหม่ที่อร่อยแสดไม่เคยได้ชิมฝีมือ

ขอบรรยายด้วยภาพดังต่อไปนี้ครับผม

มาดูตัวต้นเรื่องที่กล่าวไปแล้วเลยครับ ขนมจีบ รสชาติเหมือนกับที่เคยไปกินที่ฮ่องกงไม่ผิดเพี้ยนครับ


เผือกทอด รสชาติทั่ว ๆ ไปครับ


เช่นเดียวกับขนมผักกาด ไม่ได้มีอะไรดีเด่


และนี่คือออออ จานโปรดของหลาย ๆ คน ฮะเก๋า แต่ขอบอกว่า น่าผิดหวังเล็กน้อย เพราะอร่อยแสดรู้สึกว่าแป้งมันหนาเกินมาตรฐานฮ่องกง จากความหนาส่วนนี้อร่อยแสดขอเดาเลยว่าเชฟแม่งไม่ได้มาจากฮ่องกง แต่แม่งมาจากกวางเจา (ทางจีนแดง การห่อแป้งจะใช้แป้งหนากว่า สู้ฮ่องกงที่เน้นแป้งบาง ๆ ไม่ได้)


ขาไก่รสชาติไม่ได้ดีเด่เช่นกัน


อันนี้เคยเป็นจานโปรดของอร่อยแสด แต่.......เที่ยวนี้มากินเสร็จน้ำตาแทบร่วง ความอร่อยไม่เหลือแล้วววววว ซี่โครงหมูอบเต้าซี่กรู.......


จานต่อไปนี้พอมีเรื่องให้ชมบ้าง ฟองเต้าหู้สอดไส้นึ่ง รสชาติกลมกล่อม ข้างในใส่กระเพาะปลา หมูแดงและเนื้อไก่ ตอนแหวกดูคิดว่างานยากละ หมูเป็นชิ้น ๆ เบ่อเริ่มมมม แต่กัดจริงแล้วนุ่มผิดคาดกินง่ายกว่าที่คิดแยะ




เฉกเช่นเดียวกับฮะเก๋า ก๊วยเตี๋ยวหลอด แป้งแม่งจะหนาไปไหน เซ็งงงงงงงงง


เอาหละ หลังจากที่เรียกได้ว่าผิดหวังกันจนชินกับที่นี่ อร่อยแสดนำเสนอเมนูใหม่จากอายัดที่อยากให้ทุกคนลอง ซุปไก่เสี่ยวหลงเปา
เสี่ยวหลงเปาอะ ไม่ได้อร่อยหรอก แต่ซุปมันกินใจมาก อร่อยแสดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด จานนี้ขอให้ลองกันครับ


เสร็จแล้วเราก็ปิดท้ายด้วยผัดหมี่ซึ่งรสชาติก็เบ ๆ ครับ ดีว่าใส่เป๋าฮื้อสดมาเลยมีอะไรชูฐานันดรของจานนี้ขึ้นมาบ้าง




อร่อยแสดขอให้คะแนนความอร่อยแสด ๆ ของที่นี่ดังนี้

รสชาติ: 6/10 มีเรื่องให้ติเยอะเหลือเกินกับหลาย ๆ จาน ผ่านอยู่แค่ ขนมจีบและซุปไก่

สถานที่: 8/10 สถานที่ก็อยู่ในโรงแรมครับ สะอาดสะอ้านอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง เข้าห้องน้ำไม่ต้องกลัวเลย ถ้าในร้านยังไม่รู้สึกสะอาดพอก็ถ่อลงไปเข้าของโรงแรมได้ สะอาดครับ

บริการ: 7.5/10 การบริการก็ดีครับ มาตรฐานโรงแรมแหละ ถ้ามีแขกจีนมาจับยัดเข้าร้านนี้ได้เลย พนักงานพูดภาษาจีนได้ทุกคน

ราคา: 7.5/10 ราคาติ๋มซำเดี๋ยวนี้ต้องยอมรับว่าแพงขึ้นเยอะ ยิ่งถ้าวัตถุดิบคุณภาพแล้วด้วย คะแนนนี้ให้ระดับที่มีลด 50% นะจ๊ะ ถ้าราคาเต็ม อร่อยไม่แสดแน่

สรุปก็ รวม ๆ ก็ ผิดหวังอะนะครับ แต่ถ้าใครจะไปลองซุปไก่กับขนมจีบสไตล์ฮ่องกง เชิญครับ การันตี หูฉลามที่นี่ราคา 480++ ต่อถ้วยเล็ก หูเล็ก ราคาพอกินได้ อร่อยแสดดดดดดดดดดมาก ๆ กับซุปน้ำแดงของที่นี่ครับ

กด like หรือ follow เพื่อรับข่าวสารรีวิวอาหารครั้งต่อไปได้นะครับ

ชิมแล้วแชร์กันนะครับทุกคนนนนน

No comments:

Post a Comment