Wednesday, February 15, 2012

อร่อยมัน ๆ แบบ Shun no mai

สวัสดีครับ วันนี้อร่อยแสดพามาลองบุฟเฟห์ a la carte ญี่ปุ่น ครับ ต้องบอกว่าเมื่อมี promotion ร่วมกับ บัตรเครดิตเจ้าหนึ่งมันทำให้ราคาปกติ 680++ หรือประมาณ 800 net เหลือ 534 net เพราะไป 3 จ่าย 2 ราคาน่าลองมว๊าก มว๊ากกกกก็เลยต้องไปลอง หลังจากหาสมัครพรรคพวกได้ก็ไปลองกันเร๊ยยยยยยครับ

ร้านตั้งอยู่ที่ทองหล่อ ซอย 10 ตึก OPUS ครับ ถ้าเข้าจากทองหล่อ เข้ามาหน่อยเดียว เป็นตึกที่สองอยู่ซ้ายมือครับผม ที่จอดรถลำบากหน่อยเพราะไม่ค่อยมีครับ แต่มีบริการ valet

มาดูบรรยายกาศหน้าร้านกันหน่อยเลยครับ


เข้ามาในร้านก็เจอกลองหนึ่งใบ แกเอาไว้ตีต้อนรับลูกค้า ผมนั่งอยู่ใกล้ ๆ กลองนั่นแหละ สะดุ้งทุกที ที่มีลูกค้าเดินเข้าครับ


อันนี้คือผู้ร่วมก่อการอร่อยแสดในคราวนี้ คุณเบิร์ด และ คุณเกดครับ ด้วยความกรุณาจากคุณเกด เราจึงมีบัตรเครดิตต้นเรื่องครับ ^^


หลังจากสั่ง ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ เกือบทั้งเมนู Buffet แล้ว ทางร้านมีสลัดบาร์ไว้บริการด้วยครับ มีน้ำดื่มให้พร้อม มีทั้งน้ำผลไม้ น้ำอัดลม ชาเขียวก็มีครับผม


ผมเอาสาหร่าย สลัดมันบด และ ซุปมิโซะมาครับ รสชาติมาตรฐานครับผม


แล้วสิ่งแรกที่ส่งมาเรียกน้ำย่อยก่อนเลยก็คืออออออ ikura cocktail ครับ ผมไม่ได้ชิม เพราะผมไม่ได้สั่ง ดูหน้าตามันแล้วกันครับ



แล้วปลาดิบรวมก็มาถึงครับ หลัก ๆ มี ฮามาจิ แซลมอน ทูน่า และ ขาปูครับ สังเกตุได้ว่าเนื้อปลามาหนา ๆ กันเลยทีเดียว ถึงแม้ใน buffet นั้นเนื้อปลานั้นไม่ได้ดูสวยมากแต่ผมว่า OK มากมายแล้วครับ ชิ้นปลาที่หนา ให้ความปลื้มได้ไม่น้อยครับ สำหรับท่านที่จะสั่งพิเศษทาน ทางร้านก็มีเนื้อปลาราคาแพงไว้บริการเช่นกันครับ แต่สำหรับอร่อยแสดช่วงนี้เป็นอร่อยแสดสไตล์ มัธยัสถ์ ครับ TT_TT


ผมให้ดูที่หนึ่งในดวงใจของสาวกซูชิหลาย ๆ คนอย่างแซลมอนกันเต็ม ๆ เลยดีกว่า เนื้อหนา มันแซมพอใช้ ครับ ที่สำคัญคือสั่งไม่อั้น ด้านหลังเป็นฮามาจิครับ



ตัวนี้เป็นแซลมอนโรล ส่วนตัวผมว่ากินซาซิมิดีกว่าครับ อย่าเปลืองแรงกับข้าว


ตัวนี้เป็น เต้าหู้ อาเกะดาชิ ต้องบอกว่ารสชาติไม่ผ่าน


จัดไปครับตัวนี้ กับกุ้งเทมปุระ รสชาติดีครับผม กินเพลิน ๆ ได้สบาย ๆ เลย ของทอดเป็นอีกอย่างที่ผมอยากจะแนะนำให้ลองทานครับ ผมว่าทอดออกมาได้ดีทีเดียว


ตัวนี้คือไก่ทอด คาราอาเกะ ซึ่งผมว่ามันอร่อยมากเลยครับ โดยเฉพาะหลังบีบเลมอนใส่เข้าไป ขอแนะนำให้ทานคู่กับสลัดมันบด อื้อหืออออมาก ๆ ครับ


ตัวนี้ทางร้านแจ้งว่าเป็น signature dish มันคือไก่ย่างราดซอสต่าง ๆ ซึ่งทางร้านมีอยู่ 4 ชนิด ทางอร่อยแสดไม่ได้จำรายละเอียดมา เพราะ.............มันไม่ค่อยมีอะไรอื้อหือ


จานนี้เป็นหนึ่งใน signature dish เช่นกันซึ่งทางคุณเบิร์ดแจ้งว่า อื้อหืออออออออออออ ไม่ได้จำชื่อมาครับ ถ้าไปที่ร้านแล้วอยากอื้อหือ ก็ลองหา ๆ ในเมนูเอาครับ


ตับไก่ย่างครับ ผมว่าแกล้มเบียร์น่าจะเหมาะ



จานต่อไปคือหัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว ตอนนี้เป็นโปรโมชั่น ที่ทางร้านให้แก่โต๊ะที่จองในวันจันทร์ ถึง พุธเท่านั้นครับ แถมจะได้ welcome drink ด้วย ส่วนอร่อยแสดไม่ได้จอง แต่เจรจามาครับ ไม่งั้นโดยไปจานละ 600++


แล้วผู้ก่อการทั้งสามรายก็อิ่มหมีพีมันกันไปครับ แต่ก็มีเรื่องระทึกเกิดขึ้นเมื่อบัตรรูดไม่ผ่าน.................. เจรจาคำรบสองผู้จัดการลดให้ 10% ก็หยวน ๆ ไปครับ สรุปว่าคุณเกดได้ upgrade บัตร แต่ไม่รู้ พกบัตรเก่าอยู่ รูดไม่ได้ซะงั้น เลยจ่ายแพงไปนิด แต่รวม ๆ ผมว่าก็ยังคุ้มกับปลาดิบที่กินเข้าไปครับ

ผมขอสรุปคร่าว ๆ กับความอร่อยแสดที่ชุนโนะมัยไว้ดังนี้

รสชาติ 8/10 ได้ใจผมไปมากกับขนาดชิ้นปลาที่มีมาให้ ของทอด ทอดได้ดีมาก ของย่างผมเฉย ๆ ครับ ใครไปผมขอให้เน้นของดิบ กับ ทอด
สถานที่ 8/10 สถานที่สะอาดสะอ้านดีครับ ผม จะมีให้ติก็ที่จอดรถ แต่ก็มี valet ให้ ก็แก้ปัญหาไปได้ระดับหนึ่งครับ
บริการ 9/10 บริการดีมากครับ สั่งของไปไม่มีอิดออด มีการแนะนำอาหารที่ดีครับ จานต้น จานปลายคุณภาพ ปริมาณ ไม่ต่างกันเลยครับ ดีมาก ๆ แถมมีของแถมให้อีกจากทางผู้จัดการ ประทับใจครับ
ราคา 8/10 คะแนนนี้ สำหรับราคาเต็มนะครับ ถ้าราคาโปรนี่เอาไปเลย 9/10 คุ้มค่าคุ้มราคาจริง ๆ

เขียนเมื่อวันี่ 15-2-2012

ร้านนี้ประทับใจอร่อยยยยยแสดดดดดดดครับ

No comments:

Post a Comment