Monday, January 23, 2012

Sumi Sea by Sumi Sumi Asian Grill

สวัสดีครับ ในคราวนี้พามาชมอาหารร้าน Sumi Sea ซึ่งเป็น Buffet ที่เน้นไปทางด้าน Seafood เป็นร้านอาหารในเครือ Sumi Sumi Asian Grill ร้านตั้งอยู่ที่ The Nine ถนนพระราม 9 ใกล้ ABAC หัวหมากครับ

ผมไม่ได้ถ่ายบรรยากาศร้านมาให้ TT_TT ลืมถ่ายครับ แต่ขอบรรยายคร่าว ๆ ว่าร้านตั้งอยู่ชั้นสองของโครงการ จำนวนโต๊ะ ค่อนข้างน้อย โดยนอกร้านเป็นโต๊ะ สี่เหลี่ยนมีเตาตรงกลาง มี 12 ที่นั่ง และโต๊ะในร้านเป็นเคาน์เตอร์กลม ประมาณ 10-12 ที่นั่ง

ตัวผมเองนั่งด้านนอกเพราะมากันหลายคนครับ บรรยากาศร้านผมถือว่าโอเคมากในวันที่ไม่ร้อนนะครับ พนักงานบริการดี ผู้จัดการร้านมาต้อนรับลูกค้าเองเลยที่หน้าร้าน ที่ขอชมคือควันซึ่งไม่มีเลย อาจเป็นเพราะเป็นอาหารทะเลส่วนใหญ่ แต่ยังไงก็แล้วแต่สำหรับสาว ๆ ที่กินแล้วกลัวตัวเหม็นกลิ่นควัน ร้านนี้ใช้ได้ครับ กินแล้วตัวไม่เหม็นแน่นอน

เรามาดูเมนูของร้านกันก่อนครับ โดยที่นี่มีให้เลือกที่ 599 และ 299 แต่ตอนนี้ 599 จัด Pro อยู่ที่ 499 ครับ ไม่แน่ใจจะมีถึงเมื่อไหร่นะครับ ส่วนตัวผมเที่ยวนี้จัด 599 ไป (จ่าย 499)

>






เรียกได้ว่าเมนูนั้นมีให้เลือกเยอะทีเดียวสำหรับ 90 นาทีที่มีให้ ติดอยู่แค่ กุ้งมังกร (แบบ Maine Lobster ไม่ใช่แบบตามร้านอาหารจีน), ปลาไหล, และ ปลาหมึกยักษ์ นั้นต้องสั่งต่างหาก และคิดเงินเพิ่ม ผมจึงไม่ได้ลอง (แหะ ๆ)

ก่อนอาหารเริ่มลงก็มีน้ำมาเจือจางความเข้มข้นของน้ำย่อยกันก่อน...





แล้วอาหารก็มาครับ ผมสั่งของสดไปรัว ๆ จัดมาสองจานยักษ์ ๆ รวมถึงทูน่า(สด)สลัดครับ





นอกจาน Seafood แล้วก็มีเนื้อไว้บริการด้วยนะครับ ผมสั่งเนื้อมาทั้งเนื้อลายและคารูบิ (สันใน)



และแล้วเราก็เริ่มลงมือลงของใส่เตากันไปครับ



เตาที่นี่ค่อนข้างเล็กและร้อนช้า เราก็เลยเปรย ๆ บ่น ๆ กันในกลุ่ม สงสัยว่าจะเข้าหูผู้จัดการร้านครับ ท่านเลยจัดขาปูอลาสก้า มาให้ปลอบใจ ก็ได้ผลตามหลัก Marketing ครับ ความไม่พอใจหายไป กลายมาเป็นความพึงใจในบริการครับ :D


สุดท้ายก็อร่อยกันไปครับ รูปสุดท้ายฝากให้ดูคือบรรยากาศภายใน The Nine ที่โล่งโปร่ง อากาศสบาย ๆ ครับ


สรุปให้เลยละกันครับ สำหรับ Sumi Sea

บรรกาศร้านดีสะอาดสะอ้านครับ โต๊ะน้อยอาจจองยากหน่อย แต่ผมว่าถ้ามีที่นั่งกลับดีนะครับ ไม่จอแจ พนักงานก็บริการทั่วถึงกว่า

บริการดี ไม่มีอิดออด อาหารไม่ช้าครับ

เตาปิ้ง อันนี้ขอติงหน่อยว่าออกจะเล็กและร้อนช้า(พื้นที่ใส่ถ่านน้อย)ไปสำหรับอาหารทะเลที่ต้องใช้เวลามากกว่าจะสุก และแต่ละอย่างเปลือกมันก็กินที่อยู่พอสมควร

รสชาติน้ำจิ้มใช้ได้เลยครับ มีน้ำจิ้มแจ่วและซีฟู้ด ผมชอบแบบแจ่วมากกว่าครับ

ความสดของอาหาร อันนี้ให้เป็นอย่าง ๆ ครับ บางอย่างก็ไม่ค่อยสด แต่ต้องเห็นใจนิดนึง อาหารทะเลส่วนใหญ่ ถ้าสดคือต้องจบชีวิตก่อนมากินอะนะครับ แต่โดยรวมผมว่าโอเคมากแล้วครับสำหรับ Buffet

สรุป: โดยรวมผมว่าเนื้อก็ยังเป็นเมนูที่เวิร์คสุด เพราะสุกง่าย และกินได้เรื่อย ๆ ในเวลา 90 นาที ส่วนอาหารทะเลนั้นถ้าหมั่นเติมถ่านก็ใช้ได้ครับ แต่ก็นะ มันกินไม่ค่อยสะใจเท่าไรครับ สำหรับคนหนัก 100 กว่า ๆ 5555 สำหรับผมคงมีไปซ้ำแน่ครับ แต่คงเป็น 299 เพราะผมบันเทิงกับเนื้อลาย, หอยหวาน, และ หอยแมลงภู่ เป็นหลักครับ

คะแนน
รสชาติ: 7.5/10
สถานที่: 7.5/10
บริการ: 8.5/10
ราคา: 7.5/10 (ให้ในราคา 499 ครับ) ถ้าใครเลือกเมนู 299 ผมให้คะแนนราคาที่ 8.5/10 เลยครับ ของที่ได้คุ้มกับราคาครับ

เบอร์ร้าน 02-716-7908 ครับ


No comments:

Post a Comment