Friday, January 20, 2012

Shabu Shabu บ้านพลอย

คงเริ่มการเขียน Blog เกี่ยวกับการกินครั้งแรกด้วยของใกล้บ้านกันก่อน รูปไม่ค่อยชัด ถ้ามีถ่ายแก้ไขจะมาปรับ Blog ให้อีกทีนึงนะครับ

เข้าเรื่องเลยดีกว่า ร้าน ชาบู ชาบู บ้านพลอยนี้ เคยเป็นร้านที่ผมไม่เข้า เพราะพี่ชายบอกว่าไม่อร่อย จนเมื่อปี 2011 ช่วงเดือนไหนจำไม่ได้ เกิดรู้สึกเบื่อชีวิต เซ็งโลก ก็เลยต้องหาของใหม่ ๆ มาลองหน่อย เลยจบที่ร้านนี้

ร้านนี้ก็ตามชื่อ เป็นชาบู ๆ เป็นสไตล์หม้อใครหม้อมัน รสชาติ และ น้ำจิ้ม ละม้ายคล้ายคลึงกับ OK ชาบู น้ำจิ้มเหมือนกันเด๊ะ มี พริก กระเทียมต้มหอม และ ซอส XO มาให้เติมไม่อั้น พร้อมทั้งมีซีอิ๊วและน้ำส้มไว้เพื่อเติมน้ำจิ้มให้รสกลมกล่อมขึ้น

ร้านตั้งอยู่ที่ถนนบางขุนเทียน หรือที่ปกติคนแถวนี้เรียกว่าซอยหัวกระบือ เข้าซอยหัวกระบือจากถนนพระราม 2 เลย ปตท. ซ้ายมือจะมีที่กลับรถ เลี้ยวขวา เข้าซอยที่อยู่ตรงข้ามที่กลับรถได้เลย ร้านอยู่ในเขตสโมสร บ้านพลอย

เริ่มจากหน้าร้านก่อนเลยแล้วกันครับ ที่จอดรถกว้างขวาง เรียกว่าเหลือเฟือ


และก็ต่อที่บรรยากาศในร้าน คนเยอะมากทีเดียวครับ (วันอาทิตย์เย็น)


เวลาสั่งก็สั่งเป็นชุดจะไม่โดนชาร์ตค่าน้ำซุปครับ ชุดผักก็มีให้ตามที่เห็น



นี่คือจานเด็ดบางส่วนของที่นี่ครับ


โดยรวมแล้วถือว่ารสชาติ สถานที่ ผ่านเลยครับ สะอาดสะอ้านดี ถ้าจะปรับปรุงก็คงเรื่องบริกร ที่หน้าหมาไม่แดกเกือบทุกคน แต่อย่าสนใจมันครับ เรามากิน.... แถมราคาที่นี่ไม่แพงครับ เรียกว่าถ้าไปกินอย่างเดียวกันที่ OK น่าจะแพงกว่าเกือบสองเท่า

รสชาติ: 7/10
สถานที่: 7/10
บริการ: 5/10
ราคา: 8.5/10

จานแนะนำ: ลูกชิ้นกุ้งทอด, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, ฟองเต้าหู้ซีฟู๊ด, กุ้งสาหร่าย, และ ที่แปลกคือที่นี่เนื้อหมูอร่อยกว่าเนื้อครับ อาจเป็นเพราะว่าที่ร้านไม่ได้ใช้เนื้อเกรดดี ๆ

ชุดแรกฝากไว้แค่นี้ก่อน แล้วจะคอยปรับปรุงและ feed ข้อมูลร้านใหม่ ๆ เข้ามาเรื่อย ๆ ครับ

No comments:

Post a Comment