Tuesday, January 24, 2012

Bangkok Burger Co.

เหตุเกิดจากรถติดสุด ๆ ที่สุขุมวิท

ตอนแรกนัดเพื่อนไปกินข้าวที่สยาม ขับรถมาจากบางจาก พอถึงทองหล่อก็ติดไฟแดงตามปกติ แล้วมันก็เขียวไป 3 ครั้ง รถผมขยับไปไม่ได้ถึง 10 ม. ได้เวลาโทรหาเพื่อนแล้วล่ะว่า ผมไม่น่าจะไปได้

หลังจากนั้นเลี้ยวเข้าทองหล่อ ร้าน Bangkok Burger Co. อยู่ที่ตึก Opus ซึ่งอยู่ในทองหล่อซอย 10 จากทองหล่อ เข้าไปนิดนึง น่าจะเป็นตึกที่สอง ซ้ายมือ ทางเข้าเล็กซักหน่อย เข้าไปแล้วมีพนักงาน Valet ให้ ก็สะดวกดีครับ ร้านก็อยู่ให้เห็น ๆ หน้าตึกเลย หาไม่ยาก ร้านนี้ได้รับคำแนะนำจากป้าปรุงอันเป็นที่นับถือ :) พอดีเจ้าของตึกรู้จักกับป้าปรุงด้วย ป้าปรุงเล่าให้ฟังว่าก่อนที่จะให้เช่าพื้นที่ แต่ละร้านต้องทำอาหารมาให้เจ้าของตึกชิมก่อน ถ้าไม่ผ่านก็ไม่ให้เช่า

ในส่วนนี้ผมคิดว่าไอเดียเจ้าของตึกแม่งแจ๋วว่ะ ดีสำหรับผู้บริโภคด้วย สกรีนมาให้เสร็จสรรพ

เริ่มเลยแล้วกันครับ สำหรับหน้าร้าน





บรรยากาศร้านก็แต่งไว้ดูดีครับ แต่งสไตล์ Diner American สะอาดสะอ้านดีครับ



แล้วผมก็ได้ที่นั่ง นั่งดูเมนูครับ เมนูเบอร์เกอร์ที่นี่หลากหลายมากกกกก ส่วนตัวผมเลือกเมนูแรกเลย เพราะน่าจะเป็นตัวเด็ดสุด เมนู Bacon Cheese ครับ



ผมชอบ Lighting ของที่ร้านนี้ครับ ดูให้ความอบอุ่น แนวเก่า ๆ หน่อย ไม่ได้ดู Modern มาก



การใช้ซอส และการจัดโต๊ะ ก็เรียบ ๆ ดูดีครับ แต่ถ้าเป็น Homemade Ketchup จะแจ๋วกว่านี้นะครับ ให้แบบ brand ผมว่าเฉย ๆ ไปหน่อย



และแล้วเบอร์เกอร์ผมก็มา เสิร์ฟพร้อม สลัดครับ จริง ๆ มีให้เลือกทั้ง Bake fries และ Curly fries แต่ผมเลือกสลัดเพราะผมรักสุขภาพ :P





อยากให้ดูความเยิ้มของชีส ใต้ชั้นชีสมีเบคอนกรอบ ๆ วางอยู่ครับ ^^




แล้วเบอร์เกอร์ก็หมดไปในพริบตาครับ

ผมนั่งเล่นอยู่ซักพัก พนักงานเอาเมนูของหวานมาให้ ปกติผมไม่ค่อยกินของหวานเท่าไร แต่ร้านใหม่ก็เลยลองซักหน่อยครับ



ผมเลยกด Death by Chocolate Slice ไป

มันเป็น Brownie ร้อน ราดด้วยวิปครีมและก็โรยด้วย white Chocolate แถมเชอรี่หนึ่งเม็ดแปะหัว



ทานเสร็จแล้วก็เรียกเก็บตังครับ

ราคานั้นก็แพงไปหน่อย ผมว่า ตัวเบอร์เกอร์ผมว่าไม่แพงครับ ที่แพงคือของหวาน



สรุปรวม ๆ ให้ร้านนี้ครับ
รสชาติ: 8/10 ผมอยากให้ลองเวลาเอาเข้าปาก ชีสเยิ้ม ๆ มีเบคอนกรอบ ๆ แถม เนื้อที่ชุ่มจนเวลากัดน้ำทะลักออกมาทีเดียวครับ
สถานที่: 7.5/10 ที่จอดรถอาจจะเป็นปัญหาได้ แต่ Valet ก็ทุ่นไประดับหนึ่งครับ ค่าที่จอดถ้าปั๊มบัตรก็ชม. แรก ฟรี ชม. ต่อไป 30 ครับ
บริการ: 6.5/10 ผมเฉย ๆ กับบริการ ไม่แย่ แต่ไม่มีอะไรให้ชมครับ
ราคา: ถ้ารวม ๆ ผมให้ 6.5/10 เพราะของหวานแพง แต่ถ้าคิดแค่เบอร์เกอร์ ผมให้ 7.5/10 ครับ เนื้อหนา ๆ ชีสเยิ้ม คุ้มกับที่เสียเงินไปครับ

ผมคงต้องกลับไปลองอีกหลาย ๆ เมนูที่นี่แน่นอน

ฝากนามบัตรร้านไว้ให้ครับ

No comments:

Post a Comment